เผยสาเหตุที่ปัดน้ำฝนเสียงดัง เกิดจากอะไรนะ? มาดูกัน ?

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว การเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูฝนนี้สำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากรถเกิดปัญหาขึ้นระหว่างทางที่คุณขับรถไปแล้วฝนตก คุณคงลำบาก และหงุดหงิดเป็นอย่างยิ่ง อีกหนึ่งปัญหาที่มักจะเกิดในช่วงฤดูฝนก็คือ ที่ปัดน้ำฝนมีเสียงดัง สำหรับสาเหตุ ที่ทำให้ที่ปัดน้ำฝนของคุณเสียงดังนั้นมีดังนี้

1. กระจกรถยนต์ไม่สะอาด ?
ที่ปัดน้ำฝนเสียงดังเบื้องต้นให้สันนิษฐานดูก่อนว่ากระจกรถยนต์ไม่สะอาดหรือป่าว อาจจะมีคราบ หรือมีเศษอะไรติดอยู่ตรงที่ปัดน้ำฝนของคุณหรือไม่ ถ้ามีอาจจะใช้น้ำฉีดกระจก หรือเช็ดกระจกให้สะอาด แล้วลองเปิดที่ปัดน้ำฝนดูว่ายังมีเสียงดังอยู่หรือไม่ !

2. แรงกดระหว่างยางที่ปัดน้ำฝนกับกระจก กดมากเกินไป ?
ที่ปัดน้ำฝนเสียงดังส่วนหนึ่งอาจจะเป็นที่แรงกดระหว่างใบยางที่ปัดน้ำฝนกับกระจกรถกดกันมากจนเกินไป ทำให้ตัวยางที่ปัดน้ำฝนกับกระจกเกิดการฝืด และเกิดเสียงดังขึ้นได้ วิธีนี้แก้โดยการปรับระดับที่ปัดน้ำฝนให้มีความพอดีกับกระจกรถยนต์ สามารถทำด้วยตัวเองได้ หรือจะให้ร้านทำให้ก็แป๊บเดียว

3. เนื้อยางแข็งขึ้น เพราะการเสื่อมสภาพของยาง ?
โดยปกติแล้วยางที่ปัดน้ำฝนนั้นจะมีอายุการใช้งานประมาณ 1 ปีเท่านั้น แม้ใบปัดน้ำฝนจะเสื่อมสภาพแล้วก็ตาม แต่คนส่วนใหญ่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไปมักจะละเลยกับการเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน การใช้ใบปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพอาจจะส่งผลเสียไปถึงชิ้นส่วนอื่นๆได้ เช่น กระจกหน้ารถของคุณอาจจะเป็นรอย เสื่อมสภาพทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลง ในเบื้องต้นให้คุณลองเซ็คดูว่าใบปัดน้ำฝนของคุณหมดสภาพแล้วหรือยัง โดยการเช็คอายุการใช้งาน หรือให้คุณลองสังเกตดูว่าหากใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพหลังจากปัดกระจกแล้วจะยังมีละอองน้ำเป็นเส้นสันครึ่งวงกลม แล้วบนกระจกรถของคุณจะมัว ไม่สามารถปาดน้ำจากหน้ากระจกได้สะอาด กรณีแบบนี้แนะนำให้คุณรีบเปลี่ยนใหม่เลย ส่วนราคาก็อยู่ที่รุ่นรถที่คุณใช้ด้วย ไม่แพงมากเกรดดีเลยก็เพียงหลักร้อยเท่านั้น คุณยังสามารถซื้อมาเปลี่ยนด้วยตัวเองก็ได้นะคะ

การดูแลที่ปัดน้ำฝนเป็นเรื่องสำคัญอย่ามองข้าม ทางที่ดีก่อนที่จะเข้าฤดูฝน คุณลองไปเซ็คที่ปัดน้ำฝนรถของคุณเหมือนที่ DTS Auto Group แนะนำเบื้องต้น

หากดูว่าเสี่อมสภาพแล้วก็ให้เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่ใหม่เลยทันที เพราะหากยังฝืนใช้งานต่อไป ที่ปัดน้ำฝนจะเกิดเสียงดัง!! ปัดน้ำฝนได้ไม่ดีพอสำหรับความปลอดภัย แถมอาจจะทำให้คุณหงุดหงิดระหว่างเดินทางได้

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ