#สรุปขั้นตอน ก่อนประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์ “เป็นชื่อของตัวเอง” ??

 

วันที่ 2 เมษายน 2565 ที่จะถึงนี้ จะเป็นครั้งแรกในการเปิดให้ประมูลตัวอักษร และหมายเลขทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษ ซึ่งหลายคนให้ความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่เราสามารถใช้ชื่อของตัวเองเป็นตัวอักษรที่อยู่บนป้ายทะเบียนได้ เรามาดูขั้นตอนก่อนประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์ “เป็นชื่อของตัวเอง” กันดีกว่าค่ะ

 

ขั้นตอนแรกเราจะต้องไปเสนอข้อความ ตัวอักษรประจำหมวด โดยการกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Tabienrod ซึ่งเพื่อนๆ สามารถกดตรงลิงก์นี้ได้เลย : https://bit.ly/3sQtPHX ซึ่งในเว็บไซต์จะมีให้เรากรอกข้อมูลตัวอักษรประจำหมวดที่ต้องการเสนอ และข้อมูลผู้เสนอ

 

หากเรากรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ Tabienrod แล้ว กรมการขนส่งทางบกจะทำการตรวจสอบ และคัดกรองคำหรือข้อความ และหมายเลขทะเบียนที่เสนอเข้ามา จากนั้นกรมการขนส่งทางบกจะเสนอให้คณะอนุกรรมการพิจารณาตัวอักษรประจำหมวดดำเนินการคัดเลือกคำหรือข้อความที่ตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้!

 

และหากข้อความ ตัวอักษรที่เราเสนอไปผ่านหลักเกณฑ์ในการพิจารณา กรมการขนส่งทางบกจะประกาศให้ข้อความดังกล่าวเป็นตัวอักษรประจำหมวด จากนั้นจะกำหนดวัน เวลา พร้อมหมายเลขทะเบียนที่จะนำออกประมูลให้เราทราบ

 

โดยเพื่อนๆ สามารถเสนอข้อความผ่านเว็บไซต์ Tabienrod ได้ตั้งแต่วันนี้ และจะมีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษครั้งแรก จะจัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2565 ที่จะถึงนี้

 

แหล่งที่มา : กรมการขนส่งทางบก (โทร 1584)

https://bit.ly/3pRAqQG

#กรมการขนส่งทางบก #ประมูลป้ายทะเบียนรถชื่อตัวเอง #ป้ายทะเบียนรถยนต์

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ