ภัยเงียบๆ ฟาดเรียบ (ทั้งรถทั้งคุณ) ?

หลายคนไม่มีความรู้ในการดูแลรักษารถ หรือละเลยกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ อาจทำให้เกิดภัยเงียบในรถของคุณโดยไม่รู้ตัว หากปล่อยทิ้งไว้จะส่งผลเสีย(เงิน)อย่างแน่นอน !

วันนี้ DTS Auto Group จะพาคุณไปค้นหาภัยเงียบๆ ที่อยู่ในรถ ?

ภัยเงียบๆ ฟาดเรียบ (ทั้งรถทั้งคุณ)

น้ำหอม ?

คงไม่มีใคร ไม่อยากได้กลิ่นหอมๆ ในรถของตัวเอง(หรือว่ามีนะ) หลายคนเลยพึ่งสารหอมระเหยต่างๆ ในท้องตลาด และน้ำหอมรถยนต์ส่วนใหญ่ก็มีส่วนผสมแตกต่างกันไป ตามวัตถุดิบของแต่ละยี่ห้อ แต่สิ่งที่คล้ายกันก็คือ พอใช้ไปนานๆ ความหอมที่เคยมี ก็ส่งผลร้ายให้ทั้งคุณทั้งรถ โดยไอระเหยจากน้ำหอม ทำให้ตู้แอร์อุดตันเป็นคราบเหนียว จับกันเป็นก้อนๆ แอร์จะทำงานหนักมากกว่าปกติ ส่งผลให้ความเย็นทำงานได้ไม่ดี ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานเข้า จะทำให้คุณรถเหม็น ยังๆ ยังไม่หมดเท่านี้ !! อากาศที่คุณหายใจในห้องโดยสาร ก็มีความเสี่ยงต่อโรคต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากสารเคมีต่างๆ ในน้ำหอมที่ติดรถยนต์ ถ้าเกิดอุดตัน และถูกความร้อนสะสมเป็นเวลานานๆ ก็ก่อให้เกิดเป็นสารพิษต่างๆ ได้

ภัยเงียบๆ ฟาดเรียบ (ทั้งรถทั้งคุณ)

ขยะ ?

ขึ้นชื่อว่า “ขยะ” หลายคนบอกใครจะเก็บไว้ในรถ แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่มักทานอาหารหรือ Fast Food ต่างๆ ในรถ ทั้งดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม ฉีกถุงขนมขบเคี้ยวหรือเปลือกลูกอมในรถ บอกเลยว่ารอดว่ายากมาก ที่จะไม่มีขยะ และเศษอาหารหรือขนม รวมถึงน้ำหวานต่างๆ หากหยดลงในรถ พอทิ้งไว้นานเข้า ก็ทำให้รถสุดหวงของคุณเกิดคราบต่างๆ ขัดออกบ้าง ขัดไม่ออกบ้าง อาจส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ และสิ่งที่น่ากลัวกว่านั้น มันเป็นการรวมตัวของเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่พร้อมเข้าสู่ร่างกายของคนได้อีกทาง เมื่อคุณเริ่มละเลยหรือมองข้ามมันจะเป็นภัยเงียบให้ทั้งสุขภาพคุณ และสุขภาพรถได้เลย

ภัยเงียบๆ ฟาดเรียบ (ทั้งรถทั้งคุณ)

ไม่ล้างรถ ?

“รถยังไม่ดูเลอะพอ เอาก่อนเดี๋ยวค่อยล้าง” คำพูดสั้นๆ ที่หลายคนเคยได้ยิน ยิ่งถ้าเป็นฤดูฝน ยิ่งอาจจะเจอเหล่าคำพูดเช่นนี้ “ฝนตกแล้วจะล้างทำไม เดี๋ยวก็เปียกอีก” ก็อาจจะถูก แต่อาจยังไม่ทั้งหมด เนื่องจากการที่ไม่ล้างรถเป็นเวลานานๆ ทั้งเศษดินทราย หรือแอ่งน้ำบนท้องถนนต่างๆ ที่คุณอาจขับผ่านรถ ทั้งรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว ก็ทำให้รถสัมผัสน้ำได้ ส่งผลทำเกิดความชื้น และความชื้นนี้ หากไม่ได้รับการดูแล ก็จะทำให้รถยนต์ของคุณเกิดสนิมได้ง่ายขึ้น การสึกหรอของรถยนต์ก็มีมากขึ้นตามตัว และสิ่งสกปรกภายในรถที่คุณไม่ค่อยได้ทำความสะอาด ที่คุณมองไม่เห็น ไม่ใช่ไม่มี มันจะส่งผลทางอ้อมกับสุขภาพของคุณ ถ้าคุณรักตัวเอง ถ้าคุณรักรถ อย่ามองข้ามเรื่องเหล่านี้

ภัยเงียบๆ ฟาดเรียบ (ทั้งรถทั้งคุณ)

เส้นผม ตามซอกรถ! ?

สำหรับหนุ่มๆ ที่มีแฟนแล้วนั้น ไม่แปลกที่จะมีเส้นผมตามที่ต่างๆ บนรถ เนื่องจากมนุษย์เราก็ย่อมมีผมที่หลุดร่วงเป็นธรรมดา แต่หากเส้นผมนั้นมีขนาด หรือสี ที่แปลกไปจากของตัวแฟนคุณเอง เช่น แฟนของคุณมีผมสั้นสีดำ แต่กลับมีเส้นผมที่ยาว และเป็นสีน้ำตาลอยู่ในรถ กรณีนี้อาจจะเป็นหายนะของคุณแน่นอน! ทางที่ดีไม่ควรจะไปรับสาวที่ไหนขึ้นรถนะคะ เพื่อสุขภาพตัวคุณเอง รวมถึงรถ และคนที่คุณรัก

ภัยเงียบๆ ฟาดเรียบ (ทั้งรถทั้งคุณ)

แล้วคุณล่ะ! เก็บภัยเงียบๆ ไว้ในรถของคุณอยู่หรือป่าว ?

อย่าลืม! แบ่งปันความรู้ ให้กับคนที่คุณรักนะคะ ?

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ