ปุ่มเบรกมือ กดตอนไหน เพื่อไม่ให้สึกหรอ ?

ดึงเบรกมือขึ้น ต้องกดปุ่มไหม ? เป็นคำถามที่เกิดการถกเถียงกันในโซเชียลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ DTS Auto Group จะพามาหาคำตอบกันค่ะ ว่าหากเราดึงเบรกมือขึ้นเราจะต้องกดปุ่มหรือไม่ ไปดูกันเลย!

? จากข้อมูลคู่มือของรถยนต์หลายยี่ห้อ : ได้แนะนำการใช้รถยนต์ในส่วนของเบรกมือว่า.. การดึงเบรกมือ “ไม่จำเป็นต้องกดปุ่ม” เพราะหากเรากดปุ่มดึงเบรกมือ จะเป็นการลดประสิทธิภาพการทำงานของระบบเบรกมือ และมีโอกาสที่ทำให้รถยนต์ของเราไหลในทางลาดชันได้!

 การดึงเบรกมือที่ถูกต้อง จะดึงเบรกโดยไม่ต้องกดปุ่ม เพียงแต่ดึงเบรกมือยกขึ้นมาให้สุดจนรู้สึกถึงความตึงของด้ามเบรกมือ และเสียงดังแกร็ก ไม่สามาถยกไปต่ออีกได้ นั่นหมายถึงเราได้ยกเบรกมือขึ้นจนสุดแล้ว!

ปุ่มตรงเบรกมือ มีหน้าที่เพียงเมื่อต้องการปลดเบรกมือลง เท่านั้น! เราต้องกดปุ่มทุกครั้งพร้อมกับยก และกดเบรกมือลงเป็นการปลดเบรกมือ ?

#จำไว้เสมอว่า

? การดึงเบรกมือขึ้น ไม่ต้องกดปุ่ม
? การดึงเบรกมือลง ให้กดปุ่ม

#คำถามเพิ่มเติม
การดึงเบรกมือขึ้น (โดยไม่กดปุ่ม) จะทำให้เกิดการสึกหรอจริงไหม ?

การดึงเบรกมือขึ้น (โดยไม่กดปุ่ม) จะไม่ทำให้ฟันเฟืองเสียหาย หรือมีอายุการใช้งานที่สั้นลง เพราะเบรกมือได้ออกแบบให้ใช้งานโดยที่ไม่ต้องกดปุ่มตอนดึงขึ้นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว! ส่วนมากการสึกหรอจะเกิดจากการเสียดสีจนความร้อนจัดมากกว่า เช่นการเหยียบเบรกค้างไว้นานๆ หรือการขับรถยนต์ไกล ทำให้ยางรถยนต์เกิดความร้อน

เพียงวิธีง่ายๆ แค่นี้เราก็สามารถใช้เบรกมือได้อย่างถูกต้องแล้ว และเป็นการถนอมอายุการใช้งานของเบรกมือ รถยนต์ที่เรารักจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

#ดึงเบรกมือต้องกดปุ่มไหม #รถใครรถมัน

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ