วิธีประหยัดน้ำมันรถ รับมือ COVID 19
คนส่วนมากมีรายได้ลดลง! จากผลกระทบช่วงสถานการณ์โควิด 19 หลายคนจึงเลือกที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจําวัน เพื่อช่วยผ่อนภาระจากหนักให้เบาลง..
วันนี้ DTS Auto Group จะมาแนะนำวิธีประหยัดน้ำมันรถ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในช่วยสถานการณ์ที่เราต้องก้าวผ่านไปด้วยกันแบบนี้ ไปดูกันเลยค่ะ!
1. เลือกรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งาน ?
หากต้องเดินทางคนเดียวในเมืองหลวงที่การจราจรติดขัด ควรเลือกรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,600 ซีซี จะช่วยประหยัดน้ำมันมากกว่ารถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งานเป็นกรณีด้วยนะคะ!
2. ขับไม่เกิน 80 – 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ??
ถ้าหากไม่เร่งรีบจนเกินไป ~ การขับรถที่ความเร็ว 80 – 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะประหยัดน้ำมันได้ดีที่สุด อีกทั้งยังปลอดภัยลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอีกด้วยนะคะ ^^
3. ตรวจเช็กลมยางรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ ?
หากลมยางรถยนต์อ่อนเกินไป รถจะเคลื่อนที่ได้ช้าลงกว่าปกติ ส่งผลให้กินน้ำมันมากขึ้น และอย่าเติมลมจนแข็งเกินไป จะทำให้ยางรถยนต์ไม่เกาะถนน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วยค่ะ
4. ศึกษาเส้นทางก่อนการเดินทางเสมอ ?
ก่อนเดินทางอย่าลืมตรวจสอบเส้นทางที่ดีที่สุดในการเดินทาง หลีกเลี่ยงเส้นทางที่การจราจรติดขัด ตรวจสอบว่ามีการปิดถนนเพื่อจัดกิจกรรมใดๆ หรือไม่ และใช้เส้นทางที่สั้นที่สุด ก็จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น!
5. ดับเครื่องเวลาที่ต้องจอดรถ
หากต้องจอดรถยนต์เป็นเวลานาน เช่น จอดรถซื้อของ จอดรอรับคน ฯลฯ และอากาศข้างนอกไม่ร้อนจนเกินไป แนะนำให้ดับเครื่องยนต์ จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นเลยค่ะ!
6. ไม่บรรทุกของเกินความจำเป็น ?
หลายคนใช้รถยนต์จนลืมไปแล้วว่าเก็บของที่ไม่จำเป็นหลายๆ อย่างไว้ในรถ ลองตรวจสอบรถอยู่เสมอว่า มีสิ่งของใดๆ ที่เราบรรทุกมากเกินความจำเป็นบ้างหรือไม่..!?” เพราะยิ่งรถหนัก ก็จะยิ่งกินน้ำมันมากขึ้นนั้นเอง!
 
#วิธีประหยัดน้ำมันรถ #COVID19

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ