วิธีจองคิว อบรมต่อใบขับขี่ ออนไลน์ 2563 ?

กรมขนส่งทางบก ได้เปิดให้ประชาชนต่อใบขับขี่โดยปรับรูปแบบการดำเนินการเป็นแบบ New Normal ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด วันนี้ DTS Auto Group จะมาสรุป 7 ขั้นตอนในการจองคิวต่อใบขับขี่ผ่านแอปพลิเคชันไว้ ไปดูกันเลยค่ะ!

 ขั้นตอนที่ 1 : โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue

Android : https://bit.ly/2LNSW7U
IOS : https://apple.co/3e4ZH1d

 ขั้นตอนที่ 2 : เข้าสู่ระบบ และกรอกข้อมูล

ให้เข้าสู่ระบบโดยให้กด “บัตรประชาชน” เพื่อกรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้งานมาก่อนให้ลงทะเบียนในระบบต่อใบขับขี่ออนไลน์ โดยกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อสมัครใช้งาน ระบบจะถามชื่อ นามสกุล วันเกิด โทรศัพท์ เป็นต้น แต่ถ้าเคยใช้งานมาแล้วระบบก็จะให้ใส่รหัสผ่านเพื่อเข้าสู่ระบบ!

 ขั้นตอนที่ 3 : เลือกสำนักงานขนส่ง ที่ต้องการจองคิวต่อใบขับขี

เมื่อเข้าสู่ระบบมาแล้ว~ แอปพลิเคชันจะถามว่าต้องการจองคิวที่สำนักงานขนส่งพื้นที่ไหน ให้เราเลือกสำนักงานขนส่งที่ต้องการจองคิวต่อใบขับขี่ เช่น ถ้าต้องการจองคิวต่อใบขับขี่ สุขุมวิท 62 ให้เลือกพื้นที่ 3 พระโขนง หรือถ้าในต่างจังหวัดสามารถเลื่อนหาสำนักงานขนส่งประจำจังหวัดต่างๆได้

 ขั้นตอนที่ 4 : เลือกประเภทงานบริการเป็น “ใบอนุญาต”

ในส่วนของประเภทงานรับบริการ ให้เลือกไปที่ใบอนุญาต

 ขั้นตอนที่ 5 : เลือกประเภทใบอนุญาต

จะมีให้เราเลือกว่าต้องการจองคิวต่อใบขับขี่ 5 ปีเป็น 5 ปี หรือ 2 ปีเป็น 5 ปี หรือถ้ามีหมดอายุไปก่อนก็จะมีให้เลือกเช่นกัน! เลือกตามประเภทของเราได้เลยค่ะ

 ขั้นตอนที่ 6 : เลือกวันที่ต้องการจอง

ให้เลือกวันที่ต้องการต่อใบขับขี่ จองคิวได้ในวันที่มีจุดดำบนปฏิทิน หากเป็นวันที่เต็มแล้วหรือเป็นจุดแดง (ตามภาพ) จะไม่สามารถจองคิววันนั้นๆได้!

 ขั้นตอนที่ 7 : เลือกวัน และเวลาพร้อมยืนยันการจอง

ขั้นตอนสุดท้ายให้เลือกเวลาที่ต้องการไปจองต่อใบขับขี่ออนไลน์ แล้วกดยืนยันการจอง จากนั้นแคปเจอร์หน้าจอเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้แสดงกับเจ้าหน้าที่ได้เลย!

 ขั้นตอนที่ 7 : เลือกวัน และเวลาพร้อมยืนยันการจอง

ขั้นตอนสุดท้ายให้เลือกเวลาที่ต้องการไปจองต่อใบขับขี่ออนไลน์ แล้วกดยืนยันการจอง จากนั้นแคปเจอร์หน้าจอเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้แสดงกับเจ้าหน้าที่ได้เลย!

#ยกเลิกคิว กรณีที่ทำรายการผิด หรือไม่สะดวกวันเวลา สามารถยกเลิกคิวตรงรูปหุ่นยนต์ด้านซ้ายล่างของจอจะมีเมนูให้เลือกว่าต้องการยกเลิกการจอง ไปยังจองอย่างอื่นต่อ หรือออกจากระบบเป็นต้น

อย่าลืม! เตรียมเอกสารให้พร้อม ?

1. บัตรประชาชนผู้ขับขี่
2. ใบขับขี่ใบเดิม
3. ใบรับรองแพทย์ไม่เกิน 1 เดือน (สำหรับผู้ที่ต่ออายุแบบ 2 ปี เป็น 5 ปี เท่านั้น)
4. ค่าธรรมเนียมใบขับขี่ (รถมอเตอร์ไซค์)
– แบบ 2 ปี เตรียมเงินค่าธรรมเนียม 105 บาท
– แบบ 5 ปี เตรียมเงินค่าธรรมเนียม 255 บาท
5. ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อให้แนบใบเปลี่ยนชื่อมาด้วย

และเมื่อไปต่อใบขับขี่จะมีให้ทดสอบร่างกาย รวมถึงอบรม 1 ชั่วโมงด้วย ก่อนที่จะถ่ายรูปและรับใบขับขี่ใบใหม่ต่อไป (การจองคิวข้างบนนี้รวมการจองคิวอบรมต่อใบขับขี่อยู่แล้ว)

#อบรมใบขับขี่ออนไลน์ #วิธีจองคิว

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ