กำจัดกลิ่นอับ “ให้รถยนต์หอมสดชื่น” รับหน้าฝน ??

ช่วงนี้บ้านเรามีฝนตกเกือบทุกวัน บนท้องถนนเริ่มเฉอะแฉะอากาศเปียกชื้นจากฝนที่ตกลงมา ทำให้ภายในรถของเราชื้น และเปียกง่ายขึ้นกว่าปกติ สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากน้ำที่ติดมากับร่มหยดลงในรถ, น้ำจากรองเท้า, หรือเปิดประตูรถขณะฝนตก ฯลฯ

หากภายในรถยนต์ของเราเปียกชื้น ความน่ากลัวที่จะตามมาทีหลังคือ “กลิ่นเหม็นอับ” บวกกับกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์อื่นที่อาจจะเกิดขึ้นจากปัจจัยอื่นด้วย อาทิเช่นขยะภายในรถ, อาหาร, น้ำดื่ม, เหงื่อ, สัตว์เลี้ยง หรือแอร์ที่สกปรก สิ่งเหล่านี้ยิ่งเพิ่มทวีความเหม็นอับให้กับภายในรถของเราได้ในช่วงหน้าฝน!

วันนี้ DTS Auto Group จะมาแนะนำวิธีง่ายๆ ในการกำจัดกลิ่นอับภายในรถ ไปดูกันเลยค่ะ

1. ทำความสะอาดภายในรถ ?

การทำความสะอาดภายในรถเป็นวิธีแรก ๆ ที่ทุกคนนึกถึง~ ทำความสะอาดขยะภายในรถ อาหาร หรือความสกปรกภายในรถ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งเหล่านี้เจอกับความเปียก ชื้น และเกิดกลิ่นเหม็นอับได้!

2. เปิดประตูตากแดด ?

การเปิดประตูตากแดดเป็นอีกวิธีที่ไล่ความชื้นออกจากตัวรถที่ง่าย ๆ โดยจะหาเวลาสักวันที่แดดออกดี ๆ จากนั้นก็นำรถมาจอดกลางแดด เปิดประตูรถค้างไว้ หรือลดกระจกต่างหน้าลงให้สุด

เพื่อให้แดด และลมไล่ความชื้นและกลิ่นอับไปจากรถ!

แนะนำว่าให้ทำเกินกว่า 2 ชั่วโมงขึ้นไป แต่ไม่ควรมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้อุปกรณ์ภายในรถยนต์เสื่อมได้ และระวังของภายในรถยนต์หายด้วยนะคะ ^^

3. วางของที่ช่วยดูดกลิ่นในรถยนต์ ?

สิ่งที่ช่วยดูดกลิ่นภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นถ่านไม้, ผงกากกาแฟ, ใบชาแห้ง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยดูดกลิ่นอับ และยังช่วยลดความชื้นภายในตัวรถได้อีกด้วย ลองนำมาวางภายในรถยนต์ จะช่วยลดกลิ่นอับภายในรถยนต์ได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ!

4. น้ำส้มสายชู ?

น้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติช่วยกำจัดกลิ่นอับ โดยการเทน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยประมาณ 3-5 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปวางไว้ในรถภายในรถประมาณ 2-3 ชั่วโมง ก็จะช่วยลดกลิ่นอับได้ในระดับหนึ่งเช่นกันค่ะ!

5. ล้างแอร์ ?

กรณีที่กลิ่นเหม็นอับเกิดจากช่องแอร์เวลาเปิดแอร์ขึ้นมา แสดงว่าคอยล์เย็นเกิดความสกปรกหรืออาจเกิดเชื้อราแล้ว ยิ่งใช้งานก็ยิ่งส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจของเราได้ ฉะนั้นควรล้างแอร์ เพื่อกำจัดกลิ่นอับ และสิ่งสกปรกภายในรถยนต์!

6. น้ำหอมปรับอากาศ หรือเครื่องหอม ☺

หากกลิ่นอับภายในรถยนต์ของเราลดลงไปจำนวนมากแล้ว อาจจะใช้การฉีดน้ำหอมปรับอากาศ วางเครื่องหอม หรือแม้กระทั่งการวางใบเตยเอาไว้ในรถ เพื่อช่วยในรถยนต์ของเราหอมน่าใช้ยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจมีผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจได้เช่นกัน!

หากรถยนต์ของคุณมีกลิ่นเหม็นอับอย่าลืม! นำบทความนี้ไปปรับใช้กันนะคะ ^^

#กำจัดกลิ่นอับภายในรถ #ฝนตก

หากชอบบทความนี้ สามารถแชร์ด้านล่างได้นะคะ